Uy tín, chất lượng của một công ty vận chuyển hàng hóa luôn đi kèm với chất lượng dịch vụ vận tải của đơn vị đó. Dịch vụ vận tải chuyên nghiệp, chất lượng cao thì mới tạo độ tin cậy, niềm tin vững chắc cho khách hàng và khiến họ yên tâm giao phó tài sản, hàng hóa.
Logistics đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế một quốc gia. Ngoài yếu tố quan trọng là con người, công nghệ là lợi thế cạnh tranh then chốt trên thị trường cạnh tranh này. Sự xuất hiện của các xu thế công nghệ mới như IoT, trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây, dữ liệu lớn, robot và tự động hóa, thực tế tăng cường (AR)... đang và sẽ tác động tới logistics.
Việt Nam được đánh giá có điều kiện tự nhiên và địa lý rất thuận lợi để phát triển dịch vụ logistics (nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan, đóng gói bao bì…) nhưng ngành kinh doanh được coi là "hốt bạc" này vẫn chưa thực sự được tạo điều kiện để phát triển.
Với việc gia nhập các hiệp định thương mại trong những năm gần đây, ngành logistics Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển và tham gia sâu hơn vào những trung tâm giao dịch vận tải thế giới. Tham gia thị trường logistics Việt Nam hiện có khoảng 3.000 doanh nghiệp, bao gồm cả đường bộ, đường sắt, đường biển, đường thủy nội địa, đường hàng không... Trong đó, có khoảng 25 doanh nghiệp đa quốc gia đầu tư hoạt động logistics tại Việt Nam, chiếm đến 70 - 80% thị phần