Skip to main content
Hỗ trợ dịch vụ
0906.362.588
Giờ mở cửa
24/7
Mail liên hệ
hpl@vantaihoaphat.com
Liên hệ

Cơ Hội Nào Cho Doanh Nghiệp Logistic Việt Nam Hậu Đại Dịch Covid-19

Là một trong những ngành được hưởng lợi nhiều nhất từ hoạt động ngoại thương, khi hoạt động này “tê liệt” vì Covid-19, ngành dịch vụ logistics được đánh giá là một trong những ngành chịu nhiều thiệt hại nhất. Vậy, còn cơ hội nào vực dậy các doanh nghiệp hoạt động logistic tại Việt Nam sau đại dịch này?

Logistics Việt Nam hậu Covid-19

Doanh nghiệp Logistic Việt Nam đang “gồng mình” gánh chịu những gì?

Đại dịch Covid-19 có tác động mạnh mẽ tới các nền kinh tế và đời sống xã hội của cả thế giới, làm đảo lộn chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó có hoạt động logistics. Do nhiều nhà máy phải tạm ngưng hoạt động nên lượng hàng hóa cần lưu chuyển ít đi dẫn đến việc vận chuyển và giao nhận hàng hóa trong chuỗi cung ứng cũng giảm, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải logistics. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng bị giảm nguồn thu đáng kể đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu từ các nước có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore...

Logistics Việt Nam hậu Covid-19

Tình hình dịch bệnh hiện nay vẫn còn đang diễn biến hết sức phức tạp, kéo dài, đặc biệt các nước là đối tác thị trường quan trọng của Việt Nam. Do đó, tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị vẫn chưa thể khắc phục ngay trong thời gian tới, các hoạt động logistics như vận tải giảm do dịch vụ thông quan bị cản trở, dịch vụ kho bãi, cước cũng bị ảnh hưởng nặng. Một số vấn đề phát sinh khác như một số khách hàng Trung Quốc gặp khó khăn về tài chính dẫn đến mất khả năng trả nợ cho chủ hàng, nhà cung cấp Việt Nam kéo theo việc chủ hàng chậm thanh toán cho doanh nghiệp logistics.

Cơ hội để doanh nghiệp Logistic Việt Nam phục hồi và phát triển trong thời gian tới

Hiện nay, uy tín và vị thế của Việt Nam đang được cộng đồng quốc tế đánh giá cao qua những thành công đạt được từ công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19. Đây là cơ hội “vàng” để thế giới biết tới Việt Nam, là điểm đến đầu tư an toàn và sẵn sàng đón nhận các dòng vốn chuyển dịch. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới, thì việc kiểm soát tốt dịch bệnh ở Việt Nam đã tạo lợi thế rất lớn để có thể đi trước một bước trong công cuộc phục hồi nền kinh tế, thiết lập vị trí mới trên trường quốc tế.

Logistics Việt Nam hậu Covid-19
Logistics hậu Covid-19

Dịch Covid-19 cơ bản đã được khống chế tại Trung Quốc, hoạt động trao đổi hàng hóa không còn bị hạn chế sẽ là cơ hội cho Việt Nam trong việc xuất khẩu hàng nông sản. Bên cạnh đó, các ưu đãi của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam được kỳ vọng sẽ có những tác động thúc đẩy sản xuất trong nước… Hoạt động ngoại thương được cải thiện sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy ngành logistics phát triển.

Logistics Việt Nam hậu Covid-19

Bạn cần giải pháp về Logistics hãy đến với Hòa Phát Logistics

0906 362 588 - 0983 66 5679

Website: https://hoaphatlogistics.vn/ 

Fanpage. https://www.facebook.com/hoaphatlogistics

Địa chỉ tại Hà Nội: 936 Bạch Đằng, Thanh Lương, Hà Nội

Địa chỉ tại TP HCM: 68 Bạch Đằng, P2, Tân Bình, TP.HCM

Tin nổi bật
Hotline: 0906 362 588
Chat Facebook
Gọi điện ngay