Skip to main content
Hỗ trợ dịch vụ
0906.362.588
Giờ mở cửa
24/7
Mail liên hệ
hpl@vantaihoaphat.com
Liên hệ

Tại Sao Cần Chuyển Đổi Số Trong Ngành Dịch Vụ Logistics Việt Nam?

Trong ngành dịch vụ logistics của Việt Nam, công nghệ thông tin đã được quan tâm; quá trình chuyển đổi số đã bắt đầu diễn ra do yêu cầu công việc liên quan nhiều đến yếu tố quốc tế. Tuy nhiên, các doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam nói chung, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa nhận thức đúng vai trò chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư do doanh đang đối mặt với những rào cản trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Chuyển đổi số là gì và khác gì với số hóa?

Hòa Phát Logistics

“Số hóa là” việc biến đổi các giá trị thực sang dạng số, còn "Chuyển đổi số" là khi có dữ liệu được số hoá rồi, chúng ta phải sử dụng các công nghệ như AI, Big Data... để phân tích dữ liệu, biến đổi nó và tạo ra một giá trị khác. Vì vậy, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics cần thiết phải chuyển đổi số (Digital Transformation) nhằm thay đổi sự trì trệ, tạo sự đột phá để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm chi phí logistics, tăng trưởng, có thêm khách hàng và đạt lợi nhuận tối đa vượt trội so với trước khi chuyển đổi số.

 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Logistics cần tiến hành chuyển đổi như thế nào?

Hòa Phát Logistics

Để chuyển đổi số các doanh nghiệp cần chuẩn bị các yếu tố: Đầu tiên, là sẵn sàng về phương diện lãnh đạo. Người lãnh đạo cần hiểu mình muốn gì và công nghệ có thể chuyển đổi công ty của mình thế nào, từ đó truyền dẫn đến nhân viên. Thứ hai, là sẵn sàng về phương diện tổ chức, cần sự tham gia của cả tổ chức để làm nên sự chuyển đổi. Thứ ba, là sẵn sàng về phương diện công nghệ, điều này cần được phát triển đồng thời với yếu tố nhân sự. Việc chuyển đổi số phải làm vững chắc, theo lộ trình phù hợp với lộ trình và khả năng tài chính của doanh nghiệp, nhưng có tầm nhìn dài hạn.

 Lợi ích của chuyển đổi số

Hòa Phát Logistics

Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích như cắt giảm chi phí hoạt động, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, trong thời gian dài hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời. Xóa đi khoảng cách giữa các bộ phận trong một doanh nghiệp vì khi áp dụng chuyển đổi số, doanh nghiệp đã tạo ra một nền tảng kết nối được tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp nhưng mỗi bộ phận nghiệp vụ vẫn có công cụ để phục vụ nghiệp vụ chuyên môn mà vẫn có thể giao tiếp với bộ phận khác. Nâng cao năng suất lao động của nhân viên trong doanh nghiệp, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, phục vụ khách hàng tốt hơn. 

  

Bạn cần giải pháp về logistics hãy đến với Hòa Phát Logistics

0906 362 588 - 0983 66 5679

Website: https://hoaphatlogistics.vn/ 

Fanpage. https://www.facebook.com/hoaphatlogistics

Địa chỉ tại Hà Nội: 936 Bạch Đằng, Thanh Lương, Hà Nội

Địa chỉ tại TP HCM: 68 Bạch Đằng, P2, Tân Bình, TP.HCM

Tin nổi bật
Hotline: 0906 362 588
Chat Facebook
Gọi điện ngay