Skip to main content
Hỗ trợ dịch vụ
0906.362.588
Giờ mở cửa
24/7
Mail liên hệ
hpl@vantaihoaphat.com
Liên hệ

Ý nghĩa ngày Vía Thần Tài 2020

"Ngày vía Thần Tài mà mọi người cho là quan trọng nhất trong năm là ngày 10 tháng Giêng âm lịch. Năm 2020 rơi vào thứ Hai tức ngày 03/02/2020 dương lịch"

Từ xa xưa, Thần Tài đã trở thành một vị thần quen thuộc với mọi người dân ở phương Đông và đặc biệt những người buôn bán, kinh doanh. Đây là vị thần nổi tiếng trong việc chuyên trông coi tiền tài, vàng bạc cho gia chủ. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể hiểu rõ hơn vị thần này và ngày vía của Ngài !

Ngày vía thần tài 2020

Ngày vía thần Tài là ngày nào?

Vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng,  mọi người đều coi đó là ngày vía thần Tài và sắm sửa lễ vật để dâng lên ông với hi vọng tháng đó sẽ có nhiều tài lộc hơn, cẩn thận để không bị mất đi tài lộc. Tuy nhiên, ngày mùng 10 tháng Giêng được coi là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất.  Vào ngày lễ, chúng ta rất dễ bắt gặp hình ảnh mọi người xếp hàng mua vàng ở các cửa tiệm để với một mong ước năm nay mình có thể gặp nhiều may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Một cậu chuyện khác cũng khá thú vị được rất nhiều người biết đến. Đó là chuyện kể về vị Thần Tài do một hôm uống rượu say, trượt chân ngã xuống dưới trần gian. Do lúc ngã, ông bị đập đầu vào đá nên bị mất trí nhớ. Mọi người đi qua, thấy ông có bộ quần áo rất đẹp nên lột ra và mang ra chợ bán. Sau đó, ông phải sống nhờ vào việc đi xin ăn. Một hôm, ông được một người bán hàng mời vào quán ăn, từ lúc ông vào quán của người này, quán trở nên tấp nập. Sau đó do người ông có mùi, sợ mất hết khách, vị chủ quán liền đuổi ông đi.

Một người chủ khác thấy từ lúc ông bước vào quán kia thấy đông một cách lạ thường liền mời ông sang quán mình ăn. Lúc ông sang quán này, quán bên kia lại vắng vẻ. Do thương ông không có gì để mặc, người dân đã mua cho ông một bộ quần áo mới để ông có thể mặc che chắn cơ thể của mình. Kỳ lạ thay, bộ quần áo ấy lại chính là bộ quần áo trước kia của ông. Sau khi mặc bộ quần áo ấy vào, Thần Tài nhớ ra mọi chuyện và bay về trời. Ngày ông bay về trời là ngày mùng 10 nên từ đó mọi người lấy ngày này là ngày vía thần Tài.

Ý nghĩa ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần tài là một ngày lễ vô cùng quan trọng đối với các doanh nhân, và mọi người buôn bán. Đây không chỉ là ngày mọi người thành tâm dâng lễ để cảm ơn Thần Tài mà còn là một ngày mà mọi người mong có thể đổi vía ông thần Tài để năm nay có thể làm ăn tốt hơn năm trước.

Đầu năm, người dân Việt ta luôn có những ngày lễ để đón các vị thần từ trên thiên giới về với hạ giới. Cụ thể, vào ngày mùng 2 tết, mọi người đón thần may mắn. Mùng 3 đón thần Tài. Mùng 4 đón các vị thần khác. Còn mùng 5 là ngày mà mọi người thường làm lễ hóa vàng. Tuy nhiên, với những người làm ăn, kinh doanh thì họ sẽ cúng thần Tài vào tất cả mọi ngày trong năm.

Hằng năm, vào ngày mùng 10 tháng Giêng, mọi người đều đến các của hàng bán vàng, bạc châu bâu để hi vọng có thể mua được một ít vàng về nhà vào ngày này. Nó không chỉ với mong muốn là may mắn và đó cũng chính là một cách thức người dân Việt ta tiết kiệm vì mọi người vàng là một phương thức "giữ tiền" rât tốt.

Một số điều lưu ý khi thỉnh Thần Tài về nhà

Khi bạn có ý định thỉnh tượng thần Tài từ ngoài cửa hng về, bạn cần phải gói tượng trong giấy đỏ hay đựng trong một chiếc hộp sạch sẽ. Sau đó, bạn cần mang vào chùa nhờ các vị Sư tại đó làm lễ  “Chú nguyện nhập Thần”. Rồi nhờ họ chọn cho bạn một ngày tốt để rước Thần Tài an vị tại nhà. Khi đã về nhà, trước khi đặt lên bàn thờ, bạn cần phải dùng nước lá bưởi rửa. Làm như vậy, Thần Tài mới có linh khí.

Chọn tượng thần Tài cũng là một việc bạn cần đáng lưu ý.  Bạn nên chọn một bức tượng thần Tài  mặt tươi cười, mặt sáng sủa, tượng không bị nứt, vỡ, nhìn tượng toát lên vẻ phú quý. Khi thỉnh thần tài cũng có thần Tài hợp với gia chủ, cũng có thần Tài không hợp với gia chủ. Để tránh trường hợp như vậy, bạn có thể tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm. Việc cầu xin tài lộc được nhiều hay ít còn phụ thuộc vào lòng thành của gia chủ, phước đức và số vận của gia chủ. Thần Tài không thể cho hay biếu người khác, phải tự gia chủ thỉnh về.

Bên cạnh việc sắm lễ để cúng Thần Tài, mua vàng cũng là việc nhiều người thường làm trong ngày này.

Kinh nghiệm mua vàng ngày lễ thần tài

 

Hi vọng sau bài viết này của chúng tôi, các bạn đã có những thông tin hữu ích về ngày vía Thần Tài. Và mong mọi người có một năm làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn.

Ngọc Anh | 03.02.2020

Tin nổi bật
Hotline: 0906 362 588
Chat Facebook
Gọi điện ngay