Skip to main content
Hỗ trợ dịch vụ
0906.362.588
Giờ mở cửa
24/7
Mail liên hệ
hpl@vantaihoaphat.com
Liên hệ

Thực trạng logistics và những biện pháp khắc phục

Trong bối cảnh phát triển của thời đại 4.0, các hoạt động logistics xuyên suốt từ sản xuất cho tới tiêu dùng ngày càng giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong toàn nền kinh tế nói chung. Đây sẽ là cơ hội cho sự phát triển về logistics tại Việt Nam. Bên cạnh những cơ hội lớn mang lại thì sẽ có không ít khó khăn, thách thức cho Việt Nam chúng ta. 

 

thực trạng logistics

 

Thực trạng Logistics tại Việt Nam

Ngày 18/7/2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 21/CT-TTg về đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm giảm chi phí logistics, kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông. Bên cạnh đó, yêu cầu tập trung phát triển cơ sở hạ tầng logistics kết hợp với sự phát triển của thương mại điện tử, khuyến khích và đào tạo, hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng mô hình quản trị, chuỗi cung ứng tiên tiến cho những nghành phù hợp trong quá trình sản xuất, kinh doanh, chú trọng hơn việc sử dụng những công nghệ mới và phát triển hơn trong nền tảng công nghệ thông tin.

Nhờ những nền tảng trước, ngành Dịch vụ Logistics Việt Nam đạt mức tăng trưởng khoảng 12%-14% vào năm 2018. Nhưng vẫn còn những điểm yến cần lưu ý và khắc phục ngay.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics của Việt Nam chưa ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc hằng ngày một cách hiệu quả, chủ yếu là sử dụng phần mềm khai hải quan điện tử, email và internet cơ bản... Các doanh nghiệp này chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ vừa nên bị hạn chế về vốn đầu tư, chưa có nguồn nhân lực thực sự chuyên sâu về công nghệ.

 

thực trạng logistics

 

Những biên pháp khắc phục

Thứ nhất, thực hiện chính sách quản lý nhà nước về logistics. Hỗ trợ vốn cũng như điều chỉnh các loại phí vận chuyển cho DN logistics.

Thứ hai, đẩy mạnh việc hợp tác cạnh tranh và liên kết. Thu hút vốn đầu tư của nước ngoài

Thứ ba, phát triển hệ thống logistics. Học hỏi , tích lũy kinh nghiệm của các công ty nước ngoài về công nghệ

Thứ tư , tăng cường phát triển đất đai, hình thành các tuyến đường, thực hiện khai thác, xây dựng những dịch vụ liên quan, ưu tiên nhất là đường bộ.

Thứ năm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics: tăng cường đào tạo bài bản, chuyên sâu, thu hút nhân tài làm việc cho các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến lĩnh vực đầu tư, xây dựng và vận tải.

Kết bài:

Ngoài phát triển đường bộ, chúng ta cần tập trung và đẩy mạnh những loại vận chuyển khác để có thể phát triển tối ưu Logistics tại Việt Nam, góp phần phát triển đất nước.

 

thực trạng logistics

 

__________________________________________________________

Bạn cần giải pháp về logistics hãy đến với Hòa Phát:
Vận tải Hòa Phát – Hòa Phát Logistics
Website: https://hoaphatlogistics.vn/ 
Fanpage: https://www.facebook.com/hoaphatlogistics
Điện thoại: 0906 362 588 - 0983 66 5679
Địa chỉ:
  936 Bạch Đằng, Thanh Lương, Hà Nội
  68 Bạch Đằng, P2, Tân Bình, TP.HCM

Tin nổi bật
Hotline: 0906 362 588
Chat Facebook
Gọi điện ngay