Skip to main content
Hỗ trợ dịch vụ
0906.362.588
Giờ mở cửa
24/7
Mail liên hệ
hpl@vantaihoaphat.com
Liên hệ

Nhiều doanh nghiệp Logistics hỗ trợ kho hàng tránh dịch Covid – 19

Việt Nam được đánh giá có điều kiện tự nhiên và địa lý rất thuận lợi để phát triển dịch vụ logistics (nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan, đóng gói bao bì…) nhưng ngành kinh doanh được coi là "hốt bạc" này vẫn chưa thực sự được tạo điều kiện để phát triển.

Nhiều doanh nghiệp Logistics hỗ trợ kho hàng tránh dịch Covid - 19

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương để kinh tế Việt Nam có giá trị cao hơn, trước tiên phải tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại, giá trị cạnh tranh và ngành logistics hiệu quả. Đồng thời, cần phải có giá trị gia tăng cung ứng ra thế giới, tăng cường hội nhập trong lĩnh vực cảng biển.

Dịch bệnh Covid 19 làm ảnh hưởng đến nhiều ngành trong đó có Logistics

Dịch bệnh có tác động toàn diện ở tất cả các mặt từ y tế, giao thông, du lịch, giáo dục, thương mại... Đối với lĩnh vực thương mại, Việt Nam không chỉ bị ảnh hưởng trong quan hệ thương mại trực tiếp với Trung Quốc mà cả trên các thị trường thứ ba, từ xuất khẩu, nhập khẩu, thương mại biên giới cho đến thương mại nội địa, sản xuất công nghiệp, quản lý chuỗi cung ứng.

Các doanh nghiệp chung tay phòng chống Covid

Trước tình hình trên, các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp đang vào cuộc quyết liệt để phòng chống dịch và giảm thiệt hại do dịch gây ra. Các doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, doanh nghiệp dịch vụ logistics cũng đã và đang tham gia tích cực trong việc thu mua và tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Nhiều doanh nghiệp Logistics hỗ trợ kho hàng tránh dịch Covid - 19

Ngay khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (nCoV) bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam và có biểu hiện tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu nông sản, Bộ Công Thương đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp logistics, đặc biệt là những doanh nghiệp có kho lạnh, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh nông sản thông qua việc ưu tiên bảo quản các mặt hàng nông sản gặp khó khăn trong việc xuất khẩu sang Trung Quốc.

Nhiều doanh nghiệp Logistics hỗ trợ kho hàng tránh dịch Covid - 19

Sự hưởng ứng của các doanh nghiệp logistics đã phần nào giúp các doanh nghiệp kinh doanh nông sản và bà con nông dân giảm bớt khó khăn, thiệt hại.

Giải pháp giúp nông sản Việt từ các doanh nghiệp Logistics

Trước tình hình dịch nCoV vẫn đang diễn biến rất phức tạp, các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp đang vào cuộc quyết liệt để phòng chống dịch và giảm thiệt hại do dịch gây ra. Trong đó, các doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị cũng đã và đang tham gia tích cực trong việc thu mua nông sản cho nông dân để đẩy mạnh tiêu thụ trong nước.

Nhiều doanh nghiệp Logistics hỗ trợ kho hàng tránh dịch Covid - 19

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã ký văn bản số 709/BCT-XNK đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam khuyến nghị các hội viên, doanh nghiệp logistics cùng chung tay góp sức, có biện pháp hỗ trợ như giảm chi phí lưu kho lưu bãi, giảm phí vận chuyển, bốc xếp hàng hóa để các doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị có thể tăng cường thu mua nông sản cho nông dân.

Hoà Phát cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Tin nổi bật
Hotline: 0906 362 588
Chat Facebook
Gọi điện ngay