Skip to main content
Hỗ trợ dịch vụ
0906.362.588
Giờ mở cửa
24/7
Mail liên hệ
hpl@vantaihoaphat.com
Liên hệ

TOP 5 công nghệ giúp Logistics chuyển đổi số

Logistics đang phát triển trong thời CMCN 4.0 đi cùng với E-commerce. Nhiều tập đoàn lớn trên Thế Giới đang hội họp để đưa ra Giải pháp chuyển đổi số phát triển ngành Logistics. Giải pháp chuyển đổi số cho cảng container sẽ tạo nên liên minh thương mại giữa các cảng, hãng tàu,...

Để chuyển đổi số thì việc áp dụng các công nghệ hỗ trợ là rất phù hợp. Hãy cùng Hòa Phát Logistics tìm hiểu Top 5 ứng dụng công nghệ này nhé !

TOP1. Đồng bộ hóa quy trình làm việc trên nền tảng đám mây (Cloud) giúp Logistics chuyển đổi số

 

dữ liệu đám mây

 

Tất cả dữ liệu của doanh nghiệp trong vận hành từ việc sản xuất đến kinh doanh có thể được tích hợp và tải lên nền tảng đám mây. Đối với ngành sản xuất và bán lẻ, sự liên kết này sẽ xoá bỏ những rào cản về thông tin trong nội bộ doanh nghiệp, cũng như giúp các doanh nghiệp có thể kết nối với các đối tác vận tải bên ngoài để tập trung vào việc sản xuất hay kinh doanh của mình.

Nhiều doanh nghiệp còn đang lưỡng lự vì sợ công nghệ đám mây không thể tích hợp được với các hệ thống đã có phần lỗi thời (legacy system) hay ảnh hưởng tới tính bảo mật. Song, công nghệ đám mây ngày nay đã xoá bỏ được hết các mối lo đó nhờ công nghệ đám mây lại (Hybrid cloud). Nhờ đó, doanh nghiệp vừa có thể quản lý các dữ liệu nhạy cảm một cách an toàn trong khi vừa có thể chia sẻ những dữ liệu chiến lược với các doanh nghiệp đối tác.

TOP2. Kết nối các thiết bị vật lý với nền tảng đám mây bằng công nghệ Internet vạn vật

 

Internet of Things

 

Công nghệ Internet vạn vật (Internet of Things) đang giúp Ngành Logistics quản lý các hoạt động vận tải hay sản xuất dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Không những có thể được kết nối với Internet, các loại cảm biến được sử dụng trong hoạt động Logistics ngày nay đã trở nên thông minh và chính xác hơn rất nhiều.

Ngoài khả năng định vị vị trí, những hoạt động và trạng thái của thiết bị hay phương tiện có thể được gửi về cho quản lý trong thời gian thực nhờ các loại cảm biến nhiệt độ, xăng dầu hay trạng thái đóng mở cửa thùng xe

Nhờ vậy, tầm nhìn vĩ mô của các doanh nghiệp được cải thiện rõ rệt. Những luồng hoạt động không hiệu quả có thể được phát hiện dễ dàng để thay đổi, từ đó nâng cao hiệu quả và giảm các lãng phí trong hoạt động quản lý vận tải.

TOP 3. Phân tích dữ liệu lớn để tái cấu trúc hoạt động doanh nghiệp

 

BIG DATA

Dưới sự bùng nổ của xu hướng Internet vạn vật, dữ liệu đến từ khắp các nguồn như khách hàng, đối tác hay từ chính trong nội bộ doanh nghiệp có thể lên đến 500 terabyte (512.000 Gigabyte) mỗi năm cho một doanh nghiệp tầm trung.

Điều này không những là một thử thách lớn về lưu trữ cho các doanh nghiệp mà còn là thử thách không nhỏ về xử lý nguồn Dữ liệu lớn đó.

TOP 4. Áp dụng Trí tuệ nhân tạo (ArtificiaI Intelligence) và Học máy (Machine Learning) để hỗ trợ đưa ra quyết định

 

Machine Learning

 

Việc sử dụng phần mềm quản lý vận tải sử dụng Trí tuệ nhân tạo và Học máy sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian lên kế hoạch và giảm thiểu sai sót của con người.

Ngoài việc hỗ trợ sản xuất và kinh doanh, trong các hoạt động Logistics, doanh nghiệp còn có thể tận dụng sức mạnh của hai công nghệ này để quản lý tồn kho hay điều phối phương tiện giao hàng.

Trí tuệ nhân tạo có thể mô phỏng cách vận hành của các hoạt động Logistics để đưa ra lời giải tối ưu nhất cho hàng chục ràng buộc và điều kiện trong bài toán giao vận (Vehicle Routing Problems) của doanh nghiệp.

Từ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí giao hàng thông qua việc đảm bảo tỷ lệ đầy xe trong khi vẫn có thể ưu tiên giao hàng cho những khách hàng thân thuộc của mình.

TOP 5. Tự động hóa vận hành bằng Rô bốt và phương tiện không người lái

 

Tự động hoá

 

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, ngành Logistics đang gặp phải những thiếu hụt về nhân lực có trình độ trong việc chuyển phát bưu kiện. Điều này dẫn đến những nhu cầu cấp thiết để cơ giới hóa Chuỗi Cung Ứng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như giảm thiểu gánh nặng cho đội ngũ lao động.

Kết luận

Các doanh nghiệp Logistics nên áp dụng các công nghệ này để chuyển đổi số, góp phần phát triển doanh nghiệp và nâng cao doanh thu. Hy vọng bài chia sẻ hữu ích đối với bạn đọc.

LIÊN HỆ
CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾP VẬN HÒA PHÁT
Hà Nội: 936 Đường Bạch Đằng, P Thanh Lương, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 02436331986 - 090 636 2588
Hồ Chí Minh: 68 Đường Bạch Đằng, P 2, Q Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Tel: 0899557687 - 0909 707 296

Tin nổi bật
Hotline: 0906 362 588
Chat Facebook
Gọi điện ngay