Skip to main content
Hỗ trợ dịch vụ
0906.362.588
Giờ mở cửa
24/7
Mail liên hệ
hpl@vantaihoaphat.com
Liên hệ

Nghề lái xe – Đam mê, hiểm nguy và nhọc nhằn với mưu sinh

Nghề lái xe - Đam mê, hiểm nguy và nhọc nhằn với mưu sinh

 

Rong ruổi trên khắp các cung đường kèm theo việc phải chịu áp lực lớn vì tập trung nhiều giờ liền dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi... Đây là tâm sự của hầu hết mọi tài xế khi nói đến công việc của mình.

Nghề lái xe (hay còn gọi là nghề tài xế) đã xuất hiện từ rất lâu đời, qua bao nhiêu thời kỳ phát triển kinh tế đất nước, nghề lái xe vẫn luôn đứng vững và ngày một phát triển hơn. Nghề lái xe đã đi vào thơ ca hào hùng trong công cuộc giải phóng dân tộc. Nghề lái xe luôn được tôn vinh nhiều người còn ví von là các anh hùng xa lộ.

Đến nay các tài vẫn phát huy truyền thống nghề và còn phát triển mạnh mẽ hơn, hiện nay có những cộng đồng rất lớn hoạt động trên khắp cả nước giống như một gia đình các anh em tài xế giao lưu với nhau. Trong nghề có rất nhiều những tâm sự được các anh chia sẻ vui có, buồn có.

Nghề tài xế, công việc kiếm tiền nguy hiểm

Với những người đã chọn “nghề tài xế” có lẽ đã xác định “vào là không ra được”. Chỉ cần một thoáng sơ suất hoặc mất tập trung, là có thể phải trả giá bằng chính mạng sống của mình và những người xung quanh.

Nghề lái xe là nghề hiểm nguy, hàng ngày rất nhiều vụ tai nạn thương tâm là bị thương nhiều người và cũng không ít người phải bỏ dở cuộc sống. Những tình huống bất ngờ luôn xuất hiện bất cứ lúc nào trên đường, chỉ cần thiếu chút quan sát, xử lý không kịp là tai nạn xảy ra. Thế nên tài xế ngoài kỹ năng điều khiển xe cũng phải bình tĩnh trước các sự cố và nhanh nhạy trong việc xử lý.

Lái xe buýt dù mang nhiều tai tiếng, nhưng thực ra lại nhiều nỗi khổ riêng cần sự cảm thông. Thường thì mỗi ngày làm việc của tài xế xe buýt là từ 8-9 tiếng, nhưng lại phải đối diện với đường phố đông đúc xe cộ di chuyển không theo một quy luật rõ ràng nào, rồi thì xe hỏng hóc, tắc đường... cùng với áp lực về thời gian chuyến của xe.

Với cánh tài xế đường dài với mỗi chuyến hành trình kéo dài từ 3-5 ngày, sự dẻo dai về sức khỏe là rất cần thiết. Nếu không có sự dẻo dai về sức khỏe, rất dễ xảy ra sơ sót khi cơ thể bắt đầu mệt mỏi khi gần cuối chặng hành trình. 

Xa gia đình liên tục trong khoảng thời gian dài cũng là một thách thức lớn với những tài xế.Với cánh tài xế đường dài với mỗi chuyến hành trình kéo dài từ 3-5 ngày, sự dẻo dai về sức khỏe là rất cần thiết. Nếu không có sự dẻo dai về sức khỏe, rất dễ xảy ra sơ sót khi cơ thể bắt đầu mệt mỏi khi gần cuối chặng hành trình. Xa gia đình liên tục trong khoảng thời gian dài cũng là một thách thức lớn với những tài xế.

nghề lái xe

Nguy hiểm, vất vả nhưng thú vị. Dường như nghề lái xe taxi hội tụ đủ những yếu tố này. Nhưng đằng sau chiếc vô-lăng là biết bao nỗi trăn trở với cuộc sống mưu sinh.Những bác tài xe khách đi nhiều nơi, gặp nhiều người và biết nhiều điều hay. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc nhiều bác tài xe khách mong đợi. Nói về nghề, hầu hết các bác tài đều tặc lưỡi: “Vất vả lắm!”. Nghề lái xe là làm dâu trăm họ, không phải khách nào cũng tử tế và dễ tính như nhau, vì vậy phải đảm bảo an toàn hành trình, làm hài lòng khách hàng là việc không đơn giản. Nghề này đi nhiều, ít có thời gian dành cho gia đình, đặc biệt vào những ngày lễ, Tết. Bởi thế sự hậu thuẫn từ phía gia đình, sự chia sẻ từ người vợ là rất quan trọng để các bác tài vững tay lái… 

Trên thực tế, với mức lương không quá cao công cộng thêm việc làm nhiều giờ khiến người tài xế không thể tập trung trong công việc dẫn đến tình trạng căng thẳng và mệt mỏi.

Và sự thật, đây dường như là một nghề nhận khá nhiều rủi ro do sự cạnh tranh trong công việc ngày càng cao, lo sợ về tai nạn, cảnh sát giao thông, và với các tài xế taxi cũng không thiếu các trường hợp gặp gặp phải khách hàng say sỉn, không có ý thức, khiến đây cũng là những đối tượng dễ bị cướp nhất.

Cùng với đó, những tài xế lái xe tải đường dài là công việc “tổn thọ” nhất thế giới, Nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra, nghề lái xe tải chiếm 25% số ca tử vong liên quan đến nghề nghiệp.

Cũng theo Bs.La Đức Cương : Đa số các tài xế là những người chịu áp lực cao trong công việc nên thường dẫn đến tình trạng bị trầm cảm, rối loạn tâm lý do mất ngủ, buồn phiền.

Đến nay các tài vẫn phát huy truyền thống nghề và còn phát triển mạnh mẽ hơn, hiện nay có những cộng đồng rất lớn hoạt động trên khắp cả nước giống như một gia đình các anh em tài xế giao lưu với nhau. Trong nghề có rất nhiều những tâm sự được các anh chia sẻ vui có, buồn có.

Tin nổi bật
Hotline: 0906 362 588
Chat Facebook
Gọi điện ngay